Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บังเอิญจับปลา ประหลาด ได้ พอรู้ความจริงเขาจึงเชือดมันทันที


บังเอิญจับปลา “ประหลาด” ได้ พอรู้ความจริงเขาจึงเชือดมันทันที!!
กดถูกใจเลย เราจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นทุกวัน!

ใครเคยเห็นบ้าง ?
ที่ต่างประเทศมีชายหนุ่มคนหนึ่งได้ไปตกปลาที่แม่น้ำ เขาพายเรือไปในจุดที่ค่อนข้างลึกของแม่น้ำ หย่อนเบ็ดลงไปเพื่อรอให้ปลาตัวใหญ่มากินเหยื่อ ปรากฏว่าไม่นานนักก็มีปลาตัวใหญ่มาติดเบ็ดจริง ๆ ! พวกเขายื้อเบ็ดสู้กับปลาอยู่นานจึงสามารถจับปลาขึ้นมาได้

เขาดีใจมากที่สามารถจับปลาตัวใหญ่ได้ แต่หลังจากนั้นพบว่าปลาตัวนี้มีความ “ประหลาด” อยู่ไม่น้อย มันมีลำตัวเป็นทรงกระบอก ปลายื่นออกมาคล้ายปากจระเข้ ฟันกรามแหลมคมมาก 

ดูแล้วคล้ายสัตว์ประหลาดในภาพยนตร์ไม่มีผิด
ชายหนุ่มกล่าวว่า ตนไม่เคยพบเจอปลาประหลาดเช่นนี้มาก่อน เขาสงสัยว่าอาจเป็นสัตว์หายาก จึงตัดสินใจไปค้นคว้าข้อมูลหาข้อเท็จจริง

ในที่สุด พวกเขาก็พบว่าปลาประหลาดตัวนี้คือ “ปลาอัลลิเกเตอร์” หรือ “ปลาจระเข้” นั่นเอง พวกมันเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ที่มีนิสัยดุร้าย ไม่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง ไข่ของพวกมันมีพิษ มักลอยอยู่ตามหญ้าหรือโขดหินเหนือน้ำ ชายหนุ่มไม่คิดฝันเลยว่าตนเองจะจับปลาตัวนี้ได้

ปลาอัลลิเกเตอร์เป็นปลากินเนื้อ และมีพลังโจมตีที่ร้ายกาจมาก หากปล่อยพวกมันในแหล่งน้ำธรรมชาติ อาจทำให้ระบบนิเวศเดิมของแหล่งน้ำเกิดความเสียหายได้ เพราะพวกมันสามารถกินสิ่งมีชีวิตได้ทุกชนิด นอกจากนี้ยังพบว่า พวกมันเคยทำร้ายมนุษย์ที่ไปรบกวนอีกด้วย เนื่องจากปลาดุร้ายสายพันธุ์ชนิดนี้ไม่ควรปล่อยในแหล่งน้ำอื่น จึงทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจเชือดมันทิ้ง
นับว่าเป็นปลาหน้าตาประหลาดที่น่าสนใจไม่น้อยนะคะ ที่เมืองนอกยังมีการเพาะเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงามอีกด้วย เป็นที่น่าสนใจสำหรับตลาดเลี้ยงปลาสวยงามในบ้านเรา หากใครนำมาเลี้ยงแล้วไม่อยากเลี้ยงต่อ อย่าลืมว่าไม่ควรนำไปปล่อยตามแหล่งน้ำนะคะ เพราะอาจทำให้สัตว์น้ำบ้านเราได้รับผลกระทบได้

รายการบล็อกของฉัน