Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ปลาจวดยักษ์ปลาหายาก


โอ้โห!!ประมงจีนจับ
"ปลาจวดยักษ์"ปลาหายาก..
หนัก62กิโลฯ!!กับราคาเบา ๆ17ล้านบาท.. แค่จิ้มตะเกียบก็เสียไปแล้วหลายพัน!

โลกออนไลน์ต้องตะลึง โดยทางแฟนเพจ China Xinhua News ได้เผยแพร่ภาพ ปลาจวดราคาสูงถึง ตัวละ 17 ล้านบาท! โดยระบุว่า..

ปลาจวดราคาแพงเท่าบ้านหรู ตัวละ 17 ล้านบาท!
เมื่อเร็วๆนี้ มีชาวประมงจับปลาจวดตัวหนึ่งที่หนัก 62 กิโลกรัม พอเอาไปวางขายในตลาดก็มีคนมาซื้อโดยคิดราคา 28,500 หยวน (ราว 142,500 บาท) รวมมูลค่า 3.4 ล้านหยวน 
(ราว 17 ล้านบาท)

รายงานระบุว่า ปลาจวดเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ จนมีชาวเน็ตบางคนทักว่า ปลาจวดนี้เป็นสัตว์อนุรักษ์แห่งชาติอันดับ 2 ไม่ใช่หรือ? การที่ไปจับแล้วนำมาขายนี่ถูกกฎหมายหรือ? แค่จิ้มตะเกียบลงไปก็เสียเงินไปแล้วหลายพันหยวน

ทั้งนี้ ปลาจวดนั้นนับว่าเป็นปลาที่หายากในจีน และมีราคาแพง เนื่องจากเชื่อกันว่าปลาดังกล่าวสามารถช่วยบำรุงร่างกายเมื่อได้กินเนื้อปลาจวดสดๆจะทำให้ร่างกายกลับเป็นหนุ่มเป็นสาว
ผิวพรรณเต่งตึง อารมเพศครึกคะนอง แข็งโด่ชูชันตลอดเวลา ได้นั่นเอง


อย่างไรก็ตาม ปลาจวดหรือปลาหวงฉุน ซึ่งแปลเป็นไทยตรงตัวได้ว่าปลาปากเหลืองนั้นได้รับความนิยมมากในหมู่ชาวจีน เนื่องจากเชื่อว่ามีคุณสมบัติเยี่ยมยอดในการบำรุงร่างกาย พร้อมระบุว่าปีที่แล้วก็มีชาวจีนควักกระเป๋าซื้อไปในราคาแพงมหาศาลเช่นกัน โดยในประเทศจีนปลาชนิดนี้ซื้อขายในตลาดที่ราวชั่ง (ครึ่งกิโล) ละ 3,000 กว่าหยวน ทำให้มีการตั้งฉายากันว่าปลาปากเหลืองนี้ "มีค่ายิ่งกว่าทองคำ"
               
สำหรับปลาหวงฉุน มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Bahaba taipingensis โดยถูกจัดอยู่ในวงศ์ปลาจวด เนื่องจากความเชื่อและความนิยมรับประทานในหมู่ชาวจีนและเกาหลี ทำให้ปลาชนิดนี้หายากจนต้องถูกขึ้นทะเบียนเป็นพันธุ์สัตว์น้ำอนุรักษ์ชั้นที่สอง
ขอบคุณ FB China Xinhua News

รายการบล็อกของฉัน