Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

นักวิทยาศาสตร์พบปลาประหลาดหลากหลายชนิดใต้ท้องทะเลลึก

นักวิทยาศาสตร์พบปลาประหลาดหลากหลายชนิดใต้ท้องทะเลลึก
โลกที่เราอาศัยอยู่นี้เต็มไปด้วยสิ่งแปลกๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือบรรดาสัตว์แปลกประหลาดทั้งหลายที่เรายังไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้จักมันมาก่อน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสัตว์เหล่านี้มักจะพบในสถานที่ที่เข้าถึงได้ยาก โดยทีมนักวิทยาศาสตร์กว่า 40 คนได้เดินไปยังน่านน้ำตะวันออกของออสเตรเลีย 

ซึ่งเป็นน่านน้ำที่ไม่ค่อยมีใครผ่านเข้าไป
เพื่อเข้าไปสำรวจสิ่งมีชีวิตทางทะลในบริเวณนั้น โดยพวกเขาได้ยินมาว่าใต้มหาสมุทร
ความลึก 4,000 เมตร ของที่นี่ มีสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวและน่าศึกษาอาศัยอยู่ ทีมงานจึงได้ใช้กล้องและอุปกรณ์ดำน้ำในการลงไปเก็บภาพสัตว์ทะเลที่อาศัยอยู่ใต้มหาสมุทรแห่งนี้

หลังจากที่ใช้เวลาสำรวจเป็นเดือน พวกเขาก็ค้นพบว่าใต้ความลึกนี้เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตประหลาดและน่ากลัว โดยที่มนุษย์แทบจะไม่รู้จักสัตว์เหล่านี้เลย ซึ่ง Tim O’Hara จากพิพิธภัณฑ์ Victoria ที่ร่วมเดินทางไปด้วยบอกว่า ‘ใต้ท้องมหาสมุทรแห่งนี้ถือเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์น่ากลัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมันกินพื้นที่ถึงครึ่งหนึ่งของมหาสมุทร’ และนี่ก็คือเหล่าปลาประหลาดที่เขาพบ
Deepsea Lizardfish

Humpback Blackdevil

Football Angler

Hatchetfish

Sloane’s Viperfish

Orange roughy

แต่ละตัวนั้นช่างเป็นปลาที่รูปร่างหน้าประหลาดมากๆ แถมน่ากลัวมากอีกต่างหาก ซึ่งการสำรวจในครั้งนี้ เป็นการสำรวจเพื่อทำการศึกษาวิจัยเท่านั้น และนี่ก็เป็นเพียงส่วนน้อยของสัตว์น่ากลัวที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม ทางทีมสำรวจไม่แนะนำให้มนุษย์ลงไปสำรวจด้วยตัวเองเด็ดขาด เนื่องจากน่านน้ำมีความลึกที่เป็นอันตราย และเกรงว่าจะเป็นการไปรบกวนสัตว์เหล่านี้ด้วย

รายการบล็อกของฉัน