Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

นักวิทย์แตกตื่น สัตว์ลึกลับใต้ทะเลลึก!!


นักวิทย์แตกตื่น สัตว์ลึกลับใต้ทะเลลึก!!
ยานสำรวจใต้น้ำพบสัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก รูปร่างคล้ายแมงกะพรุน เบื้องต้นยังถกเถียงหาข้อสรุปไม่ได้
เว็บไซต์ยูเอสเว็บเดลี่ รายงานว่า มีผู้นำคลิปจากกล้องของยานสำรวจโลกใต้น้ำ “ROV” (Remotely Operated Vehicle) มาเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเผยให้เห็นภาพของวัตถุประหลาดลึกลับ คล้ายแมงกะพรุน ลอยพลิ้วไหวไปมาหน้ากล้อง

รายงานระบุว่า วัตถุประหลาดตัวนี้ถูกพบเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่นักสำรวจใต้น้ำกำลังลอยอยู่ในน้ำที่ระดับความลึกมากกว่า 5 พันฟุต ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว จึงเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ชาวเน็ตว่า เจ้าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไรกันแน่ บางกระแสเชื่อว่าเป็นแมงกะพรุน บ้างก็ว่ามันคือ รกปลาวาฬ ขณะที่บางส่วนก็คิดว่า วัตถุประหลาดนี้เป็นแค่ขยะ หรือไม่ก็แหจับปลา เท่านั้น แต่ทั้งนี้ การถกเถียงกันไปต่าง ๆ นานา ล้วนต้องหยุดชะงักลง เพราะหากสังเกตดี ๆ จะพบว่าวัตถุนี้มีอวัยวะภายใน และสามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญได้สันนิษฐานว่า มันน่าจะเป็นแมงกะพรุนหายาก โดยอาจจะเป็นสายพันธุ์ Stygiomedusa Gigantea ที่ถูกพบเพียง 114 ครั้งในรอบ 110 ปี เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวมากสุดถึง 6 เมตร

ในขณะที่อีกกระแสเชื่อว่าเป็น แมงกะพรุนพันธุ์ Deepstaria Enigmatica ที่หาดูยากมาก ๆ และมีข้อมูลให้ศึกษาน้อยเช่นกัน โดยแมงกะพรุนชนิดนี้มีลักษณะโปร่งแสง ไร้สี ยกเว้นส่วนท้องที่มีสีน้ำตาล ลำตัวบางมากจนมองเห็นริ้วลายคล้ายตาข่าย เวลาเคลื่อนไหวจะพลิ้วคล้ายผ้ากำลังถูกพับ แต่บางครั้งก็ลอยนิ่งเหมือนโคมไฟ ถึงแม้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับคำบรรยายลักษณะของแมงกะพรุนชนิดนี้ แต่ก็ยังไม่อาจหาข้อสรุปได้อย่างชัดเจน

รายการบล็อกของฉัน