Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ฝูงโลมา ช่วยชีวิตมนุษย์จากฉลามขาวกินคน


ฝูงโลมา ช่วยชีวิตมนุษย์จากฉลามขาว 
(อ่านแล้วรู้สึกรักโลมามากเลยข่าวนี้)
เวลลิงตัน - โลมาฮีโร่ช่วยชีวิตยามฝั่ง จากฉลามขาวกินคน

หนังสือพิมพ์เดอะนอร์เธิร์น แอดโวเคท ของนิวซีแลนด์ รายงาน ว่า ฝูงโลมา ได้ช่วยชีวิตกลุ่มนักว่ายน้ำ 4 คน ให้รอดชีวิตหวุดหวิดจากปลาฉลามขาวกินคน ซึ่งมีลำตัวยาวถึง 3 เมตร ที่บริเวณห่างจากชายฝั่งราว 100 เมตรใกล้เกาะวังกาไร เกาะทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์

โดยเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เมื่อนายร็อบ โฮว์ส เจ้าหน้าที่ยามฝั่ง พาบุตรสาววัย 15 ปี และเพื่อนอีก 2 คน ไปว่ายน้ำอยู่นอกชายฝั่งทะเล ปรากฏว่ามีฝูงโลมาว่ายตรงเข้ามาหา และล้อมคนทั้ง 4 ไว้ แม้ว่านายโฮว์ จะพยายามว่ายออกไป แต่ก็ถูกโลมาตัวใหญ่ 2 ตัว ดันกลับเข้าไปอยู่ในวงล้อมเหมือนเดิม ระหว่างนั้น นายโฮว์ส ก็เห็นฉลามขาวกินคนตัวหนึ่งว่ายตรงรี่เข้ามาห่างแค่ 2 เมตรเท่านั้น แต่เมื่อพบกับฝูงโลมาที่ว่ายล้อมเป็นโล่ให้กลุ่มมนุษย์อยู่จึงว่ายไปทางอื่น

เจ้าหน้าที่ยามฝั่งผู้นี้เผยว่าทั้ง 4 ต้องอยู่ภายใต้วงล้อมของโลมาเหล่านี้นานถึง 40 นาที ก่อนจะสามารถว่ายเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ขณะที่นายแม็ตต์ ฟลีท เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งอีกผู้หนึ่ง ซึ่งอยู่บนเรือลาดตระเวณเผยว่า ได้เห็นฝูงโลมาตีวงล้อมคนกลุ่มหนึ่ง พร้อมกับโบกหางไปมาเพื่อให้คนกลุ่มนั้นอยู่แต่
ในวงล้อม ช่วงที่ฉลามยักษ์ตัวหนึ่งว่ายรี่เข้าไปยังคนกลุ่มนั้น

ด้านกลุ่มสิ่งแวดล้อมเพื่อการวิจัยออร์กา ให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า เป็นพฤติกรรมปกติของโลมา ซึ่งมีประสาทสัมผัสถึงอันตรายที่จะมาถึงคนที่กำลังว่ายน้ำอยู่แล้ว จึงเข้าไปช่วยปกป้องคนเหล่านั้นไว้จากอันตรายที่จะเกิดขึ้น

รายการบล็อกของฉัน