Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566

LION’S MANE JELLYFISH แมงกะพรุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

🐙LION’S MANE JELLYFISH 
หนึ่งในแมงกะพรุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
ค้นหา
กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันตลอดเช่นเคย โลกของเราใบนี้มีแต่อะไรที่มันสุดยอดทั้งนั้น ดูกันไว้เป็นความรู้ก็ดีน่ะครับ วันนี้เรานำเอา แมงกะพรุน ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นหนึ่งในแมงกะพรุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เลยทีเดียว 

นี่คือ Lion’s mane jellyfish หรือ แมงกะพรุนแผงคอสิงโต พวกมันมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cyanea capillata ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในแมงกะพรุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

โดยสถิติที่เคยพบนั้นมีขนาดเส้น
ผ่าศูนย์กลางถึง 2.3 เมตร หนวดยาวอีกกว่า 37 เมตร  

เป็นสายพันธุ์ที่มีความเก่าแก่ อยู่บนโลกของเรามากว่า 650 ล้านปีมาแล้วด้วยน่ะครับ พวกมันมีสีสันตั้งแต่แดงไปจนถึงม่วง พบได้ในบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำในแถบอาร์กติก


เห็นแล้วสยองไหมครับ

รายการบล็อกของฉัน