Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

ปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงิน

🐟ปลาทูน่าครีบน้ำเงินเหนือ หรือ ปลาทูน่ายักษ์  เป็นปลาทะเลกระดูกแข็งขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง ในวงศ์ปลาอินทรี สามารถอยู่อาศัยบริเวณผิวน้ำในระยะอุณหภูมิกว้างมากพบการแพร่กระจายบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกฝั่งตะวันตกและมหาสมุทรแปซิฟิกฝั่งตะวันออก มีลักษณะพิเศษที่เห็นได้เด่นชัดคือ ความกว้างที่สุดของลำตัวปลาอยู่ทางตอนต้นของครีบหลังอันที่หนึ่ง ตัวค่อนข้างอ้วนสั้น หัวโต ตาโต ครีบหลังแยกออกเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน ที่คอดหางมีสีดำ มีขนาดความยาวที่สุดมากกว่า 300 เซนติเมตร

🐟ปลาทูน่าครีบน้ำเงินเหนือ นั้นเป็นปลาเศรษฐกิจที่มีความสำคัญเช่นเดียวกับปลาทูน่าชนิดอื่น ๆ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น มีการประมูลซื้อขายปลากันในตลาดสดยามเช้า ที่ตลาดปลาสึกิจิในกรุงโตเกียว นับเป็นการทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้ที่น้ำหนัก 202 กิโลกรัม เคยถูกประมูลด้วยราคา 20 ล้านเยนมาแล้ว
👉ปัจจุบันใกล้สูญพันธุ์เนื่องจากโดนล่าไปทำอาหาร  โดยเฉพาะซูชิเนื่องจากเนื้อส่วนท้องสุดนุ่มที่มีไขมันแทรกเป็นชั้น  ตลอกสิบปีที่ผ่านมากองเรือทันสมัยซึ่งมักจะมีเครื่องบินค้นหาตำแหน่ง  ไล่ล่าหาปลาทูครีบน้ำเงินไปทั่วทะเลเมดิเตอร์เรเนียน  ซึ่งจับปลาชนิดนี้ได้ปีละหลายหมื่นตัว  ซึ่งหลายครั้งเป็นการลักลอบโดยผิดกฎหมายด้วย

รายการบล็อกของฉัน