Search

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2564

ตะลึงปรากฏการณ์ ปลากระจู๋หลายพันตัวเกยตื้น


🦑ตะลึงปรากฏการณ์ “ปลากระจู๋” หลายพันตัวเกยตื้น ฝรั่งตื่นแห่ถ่ายรูปสัตว์ชวนคิดลึก ค้นหา

ตะลึงปรากฏการณ์ “ปลากระจู๋”
– วันที่ 13 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานปรากฏการณ์ชวนตะลึงในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา หลัง “ปลากระจู๋”  หลายพันตัวเกยตื้นตายบนชายหาดเดรกส์บีช สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนในพื้นที่ เพราะไม่คุ้นเคยกับสัตว์หน้าตาประหลาดชวนคิดลึกแบบนี้

อีวาน พาร์ นักชีววิทยา ระบุผ่านบทความเบย์เนเจอร์ว่า ปรากฏการณ์ปลากระจู๋เกยหาดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. น่าจะเป็นเพราะสภาพอากาศแปรปรวน ส่งผลให้คลื่นลมและทะเลรุนแรงพัดปลากระจู๋จากถิ่นที่อยู่อาศัยใต้น้ำ
ก่อนโดนซัดขึ้นชายฝั่งในที่สุด

🐡ปลากระจู๋เกยตื้นเคยปรากฏ
ในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อหลายปีที่ผ่านมา แต่เกิดขึ้นที่ชายหาดอื่น ไม่ว่าจะเป็นหาดปาจาโรดุนส์ หาดมอสแลนดิง บริเวณอ่าวโบเดกาเบย์ และอ่าวพรินซ์ตันฮาร์เบอร์

ทั้งนี้ ปลากระจู๋ไม่ใช่ปลา แต่เป็นสัตว์จำพวกเอไคยูรา เป็นไฟลัมหนึ่งของสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง หรือหนอนทะเล บางครั้งถูกเรียกว่า “จู๋ทะเล” และ “หนอนช้อน” เป็นที่รู้จักกันดีในเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งนิยมนำปลากระจู๋มารับประทานเพราะเชื่อว่าเสริมสมรรถภาพทางเพศ

ปลากระจู๋ตัวเต็มวัยมีความยาวราว 10 นิ้ว  มีอายุยืนถึง 25 ปี อาศัยอยู่ในโพรงทรายใต้ทะเลซึ่งมีรูปทรงแบบตัว U ซึ่งผู้เชี่ยวชาญพบหลักฐานโพรงตัวยูเก่าแก่ย้อนกลับไปถึงกว่า 300 ล้านปีก่อน

รายการบล็อกของฉัน